Hotline: 1900636028
Chat ngay

Giá thuê thùng container 2022: Những câu hỏi thường gặp

05/05/2022 16:38
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về quá thuê thùng container năm 2022, cũng như cách để dễ dàng tìm được một thùng container với mức giá tốt nhất
 
Hoạt động thuê và cho thuê container các loại trong đó có thùng container đang phát triển với tốc độ nhanh chóng. Theo Hiệp hội doanh nghiệp Logistics Việt Nam, số lượng doanh nghiệp logistics Việt Nam trong nước hiện có khoảng 4.000 doanh nghiệp. Với tốc độ tăng trưởng lên tới 20%/năm, thì nhu cầu mở rộng kinh doanh, tăng cường cơ sở vật chất mà chủ yếu là container chắc chắn cũng sẽ tăng mạnh. Trên thực tế, sản lượng hàng container năm 2021 ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất trong vài năm qua dù vẫn chịu áp lực không nhỏ từ tình trạng thiếu container.  Trong năm 2022 này, lượng nhu cầu về container vẫn tiếp tục tăng do hoạt động kinh tế khôi phục và hoạt động xuất khẩu tăng mạnh. Do đó, thị trường cho thuê container sẽ là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp.
 
 

Giá thuê thùng container

Việc thuê một chiếc container được ước tính sẽ đắt hơn khoảng 60% so với việc sở hữu một chiếc. Tuy nhiên, thuê container vẫn được nhiều người lựa chọn bởi tính linh hoạt của nó. Khi thuê container, khách hàng chỉ cần trả một mức phí rất thấp hàng tháng và không phải chịu chi phí trả trước.
Tuy nhiên, giá thuê container có sự khác nhau ở từng nơi, tùy thuộc vào giá thị trường hiện tại, số lượng container cần thuê và địa điểm nhận hàng. So với các tháng cuối năm 2021 thì giá thuê tại thời điểm 2022 này đã giảm nhẹ nhưng vẫn cao hơn so với vài năm trước, đặc biệt là so với thời điểm trước khi đại dịch Covid 19 bùng phát.

Giá thuê thùng container 20 feet

Đối với một vỏ container 20ft có sức chứa 33m3, giá thuê hiện nay giao động từ 1,5 triệu – 2,2 triệu/tháng. Giá này tùy thuộc vào thời gian và số lượng container bạn cần thuê cũng như địa điểm, đơn vị cho thuê. Mỗi đơn vị cho thuê có một mức giá khác nhau, do đó bạn cần tìm hiểu kỹ để chọn được đơn vị uy tín với giá cả phù hợp.

Giá thuê thùng container 40 feet

Giá thuê một thùng container 40 feet với dung tích 67m3 tại Việt Nam hiện nay là 2,2 triệu – 3 triệu/tháng.

Lợi ích của việc thuê vỏ container

Phù hợp với mục đích sử dụng trong ngắn hạn

Thuê container là một lựa chọn khôn ngoan đối với những khách hàng có nhu cầu sử dụng trong thời gian ngắn hoặc tạm thời, bởi nó giúp bạn tiết kiệm chi phí rất nhiều so với việc mua một chiếc container. Ngoài ra, thuê container đồng nghĩa với việc bạn không phải xử lý hậu cần khi nhu cầu sử dụng container kết thúc. Trong khi đó, nếu bạn sở hữu một chiếc container, bạn sẽ cần tính toán thanh lý nó hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng container sau khi kết thúc dự án. 
Tuy nhiên, ngay cả khi bạn có nhu cầu sử dụng lâu dài hơn thì việc thuê cont vẫn là một lựa chọn tốt giúp bạn duy trì dòng tiền khi chỉ phải trả một khoản phí nhỏ hàng tháng.

Linh hoạt về thời gian

Một container được giao trong thời gian tương đối ngắn đến bất cứ nơi nào bạn cần. Do đó, thuê thùng container giúp bạn linh hoạt về thời gian. Điều này cũng giúp bạn dễ dàng xử lý trong các trường hợp phát sinh đột ngột như thời gian sử dụng dài hơn hay nhu cầu không gian lưu trữ nhiều hơn.
Ngoài ra, thuê vỏ cont cũng giúp bạn linh hoạt trong việc trả lại nếu bạn không hài lòng hoặc không có nhu cầu nữa mà không gặp bất kỳ phức tạp nào.

Tiết kiệm chi phí

Trong trường hợp bạn đang cần gấp một container nhưng không có đủ vốn để mua thì thuê công te nơ là lựa chọn tốt nhất. Mua một thùng container đòi hỏi một khoản chi phí đáng kể, đặc biệt trong trường hợp nguồn cont khan hiếm như hiện nay. Điều này là một thách thức đối với các doanh nghiệp nhỏ, do đó, việc thuê thùng container phù hợp hơn với họ. Như đã nói ở trên, thay vì phải trả trước hàng chục triệu để sở hữu một chiếc container thì khách hàng có thể linh hoạt trong việc chọn hợp đồng thuê trong một khoảng thời gian nhất định (theo nhu cầu) và chỉ phải trả tiền thuê hàng tháng.

Không cần bảo trì hoặc xử lý phức tạp

Nếu bạn mua một thùng container, bạn phải chịu trách nhiệm bảo trì và kiểm tra theo lịch trình nếu có bất kỳ hư hỏng nào. Nhưng nếu bạn đi thuê container, bạn không phải lo lắng về vấn đề này bởi việc bảo trì được thực hiện bởi nhà cung cấp container.
Các công ty cho thuê container chịu trách nhiệm về bất kỳ sự cố nào liên quan đến container trong suốt thời gian thuê đó.

Lợi ích về thuế

Rõ ràng việc thuê một thùng container thay vì mua có thể mang lại một số lợi ích về thuế vì đây có thể được tính là chi phí được trừ. Mua hoặc sở hữu một thùng container được coi là tài sản vĩnh viễn và không mang lại cho bạn bất kỳ lợi ích nào về thuế.

Giá thuê thùng container: Những câu hỏi thường gặp

Đơn vị cho thuê container uy tín?

Tại Lisocon, chúng tôi cho thuê các thùng container bằng thép Corten rắn chắc, có khả năng chống nước và chống côn trùng. Chúng cũng cực kỳ an toàn, có thể dễ dàng khóa để tăng cường bảo mật, đảm bảo tốt trong vận chuyển hàng hóa.

Có những loại thùng container có sẵn nào để thuê?

Tại Lisocon Bạn có thể thuê hầu hết các loại container. Chúng tôi cung cấp tất cả các loại theo tiêu chuẩn với độ dài 10ft, 20ft và 40ft. Tất cả chúng đều có sẵn và là những cont phổ biến nhất hiện nay.
Kể cả khi bạn yêu cầu cont có kích thước hoặc tính năng riêng biệt chúng tôi cũng sẵn sàng lắp ráp theo nhu cầu của bạn. Vui lòng liên hệ 1900 636 028/ 0906 137 168 nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về container.
Bình luận (0)
Đánh giá
Các tin khác
Chia sẻ kinh nghiệm xây nhà Container (P1) Chia sẻ kinh nghiệm xây nhà Container (P1)
Trong thời đại hiện nay, Nhà Container đang trở thành một xu hướng phổ biến nhờ vào tính tiện lợi và ...
Lưu trữ hàng hóa: Giải pháp tối ưu Lisocon mang tới cho doanh nghiệp
Bạn cần một phương án lưu trữ hàng hóa linh hoạt, bảo đảm và hiệu quả không gian? Hãy khám phá ...
Những điểm cần lưu ý khi xây nhà bằng container
Làm nhà bằng container là một trong những xu hướng đang thịnh hành và được quan tâm không chỉ trên thế ...
đối tác và khách hàng
Samsung
cotec
24/7
Sumi
Unicons
kinh do
Yuntech
Vinata
Toyo construction
LG
Hoa Binh
Viet Phap